home register login webboard classified artist review article member


18178

  General :     ประวัติความเป็นมาของกลอง Pearl   10 ก.ค. 50    


หนึ่งในเหล่าบรรดากลองที่มีให้เลือกใช้งานอยู่ในปัจจุบันนี้ ยังมียี่ห้อหนึ่งที่ก้าวขึ้นมาอยู่ในชั้นแนวหน้าจนมือกลองหลายๆคนไว้วางใจเลือกใช้งาน ด้วยระยะเวลาที่ผ่านมาอย่างยาวนานจนเป็นที่ไว้วางใจและได้ขึ้นชื่อว่าเป็นกลองที่ดีที่สุดไม่แพ้ใคร วันนี้เราจะนำทุกคนย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของกลองยี่ห้อนี้ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร และทุกคนจะรู้จักกับ “ Pearl ” มากขึ้น

Pearl ก่อตั้งขึ้นโดยชาวญี่ปุ่นนามว่า Katsumi Yanagisawa และก่อตั้งโรงงานขึ้นมาในจังหวัด Sumida
ในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 2 เมษายน ปี 1946 เพื่อเป็นโรงงานทำเครื่องดนตรี ก่อนที่ปี 1950 จะปรับเปลี่ยนธุรกิจทางด้านทำเครื่องดนตรีทั่วๆไป หันมาเน้นการทำเครื่องดนตรีอย่างกลองเพียงอย่างเดียว และใช้ชื่อบริษัทว่า " Pearl Industry, Ltd."

ปี 1953 , ได้มีการเปลี่ยนชื่อบริษัทอีกครั้งมาเป็น " Pearl Musical Instrument Company " และทำการเพิ่มเติมขยายชิ้นงานในส่วนที่เกี่ยวกับกลองมากขึ้น รวมถึงกลองที่ใช้ในวงมาร์ชชิ่ง ,กลอง timpani (กลองชุดใหญ่ในวงออเคสตร้า) ,เพอคัสชั่นทั้งหลายที่ใช้ในเพลงละติน ,ฉาบ ,อะไหล่,อุปกรณ์เสริมและทุกอย่างที่เกี่ยวกับกลอง

ปี 1957 , Mitsuo ลูกชายตนโตของ Katsumi ได้เข้ามาช่วยงานของ Pearl Musical Instrument Company อย่างเป็นทางการ และเขาคนนี้เป็นแรงขับเคลื่อนให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี และยังขยายกิจการโดยการส่งออก Pearl ออกขายไปทั่วโลกอีกด้วย Pearl ก้าวกระโดดเป็นธุรกิจที่ใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็ว พวกเขายังตัดสินใจสร้างโรงงานแห่งใหม่ขึ้นในขนาด 15,000 ตารางฟุตในจังหวัด Chiba ในปี 1961 อีกด้วย

Mitsuo ยังได้วางแผนระยะยาวที่จะทำให้ Pearl กลายมาเป็นเครื่องดนตรีที่อยู่แถวหน้า โดยครั้งนี้เขาเล็งเป้าหมายในเรื่องของการผลิตเพอคัสชั่น ในนามของ Pearl แผนธุรกิจครั้งนี้เขาต้องการที่จะทำให้เครื่องดนตรีอย่างเพอคัสชั่นขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง ภายใต้แผนการนี้เขาได้วางไว้ว่า
1. เพอคัสชั่นที่ผลิตขึ้นมาต้องมีมาตราฐานเรื่องคุณภาพที่สูงมากและใช้เครื่องหมายการค้าในนามว่า Pearl
2. เพิ่มเครื่องจักรให้มากขึ้นในโรงงานที่ Chiba เพื่อรองรับการผลิตสินค้าที่จะเพิ่มมากขึ้น
3. ก่อตั้งโรงงานเพิ่มเติมในประเทศ Taiwan
4. จัดระบบการขายให้ครอบคลุมไปทุกที่ในโลก

fiogf49gjkf0d

fiogf49gjkf0d
และอีกส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจในครั้งนี้ Pearl ได้ผลิตเซ็ทกลองสำหรับมือโปรทั้งหลาย โดยใช้ชื่อกลองเซ็ทนี้ว่า "President Series," ออกมาให้มือกลองทั่วโลกได้เห็นในปี 1966 กลองในนาม Pearl กลายเป็นที่ต้องการอย่างมากในวงการดนตรีร็อกแอนด์โรลในยุคนั้น และในปี 1973 บริษัท Pearl ใน Taiwan กลายเป็นโรงงานขึ้นมาอย่างสมบูรณ์แบบ และก็มีกลองในเซ็ทต่างๆออกมาอย่างต่อเนื่อง และนอกจากนี้ Pearl ยังมีโครงการที่สนับสนุนศิลปินอย่างมากมาย โดยไม่ว่าจะเป็น Yukihiro Awaji (L'arc~en~ciel) , Igor Cavalera (Sepultura) , Virgil Donati (Planet X) , Joey Jordison (Slipknot) , Vinnie Paul (Damageplan) หรือ Chad Smith (Red Hot Chili Peppers) และอีกมากมาย ต่างก็เลือกใช้เครื่องดนตรีอย่าง Pearl เป็นหลัก จวบจนถึงทุกวันนี้ Pearl กลายเป็นที่นิยมอย่างยิ่งในหมู่คนดนตรีที่เล่นกลองทั่วโลก และ Pearl ก็ยังคงผลิตสิ้นค้าที่เกี่ยวกับกลองออกมาอย่างต่อเนื่องในรูปแบบที่หลากหลายกว่าเดิมอีกด้วย

fiogf49gjkf0d

Pearl ขอนำเสนอกลองชุด Forum FZ
Click Here
แนวความคิด (The concept)
Click Here
SST (Superior Shell Technology)
Click Here
กลองชุด Pearl รุ่น Vision
Click Here
ประวัติความเป็นมาของกลอง Pearl
Click Here
อ่านทั้งหมด Click ที่นี่

any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket