home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     Tommy Emmanuel Live in Bangkok 2008 /Aksara Theater   27 พ.ย. 51    

ผ่านไปแล้วอย่างชื่นมื่นกับ
มือกีต้าร์ที่ครบสมบูรณ์แบบ
ของสุดยอดมือกีตาร์ระดับโลก
"Tommy Emmanuel"





ผ่านไปแล้วอย่างชื่นมื่นครับสำหรับงาน concert ของสุดยอดมือกีตาร์ระดับโลก Tommy Emmanuel ที่อักษราเธียเตอร์ เมื่อ 28 ตุลาคม 2551 ที่ผ่านมา แฟนเพลงมาชมกันเต็มอักษราเธียเตอร์มีเก้าอี้เสริมอีกด้วย .... นอกจาก Tommy Emmanuel แล้วยังมีสุดยอดมือกีตาร์จาก Australia อีก 2 คน คือ Michael Fix มือกีตาร์อคูสติคและนักประพันธ์เพลงชั้นแนวหน้า และยังได้รางวัล Instrumental of the Year Australian Golden Guitar awards ถึง 3 ปี (ติดตามข่าวสารได้ที่ http://www.myspace.com/michaelfix) และ สุดยอดมือกีตาร์ Fingerstyle ดาวรุ่ง Joe Robinson อายุเพียง 17 ปี ผู้ที่ได้รางวัล Australian Got Talent เมื่อไม่นานมานี้ (ติดตามฟังงานเขาได้ที่ http://www.myspace.com/joerobinsonguitar)....



“ถ้าจะให้ผมเลือกมือกีต้าร์ ที่เล่นได้ดีที่สุดในโลกคนนึง ผมจะเลือกเขาคนนี้” คำพูดนี้เป็นคำพูดที่ Steve Vai ได้กล่าวเอาไว้ แล้วเขาคนนั้นที่ Vai เลือกคือ Tommy Emmanuel นั้นเอง และผมก็เชื่อเช่นนั้นเหมือนกัน ทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาของเราที่รักกีต้าร์ทุกคน ได้ร่วมกันพิสูจน์ว่าสิ่งที่ Vai พูดไว้เป็นความจริงหรือไม่พร้อมกันในค่ำคืนวันที่ 28 ตุลาคม

ค่ำคืนนั้นเป็นวันที่คนหลงรักเสียงกีต้าร์มาพร้อมกันอย่างมหาศาล ทำเอาอักษราเธียร์เตอร์แน่นครับ ก่อนเริ่มคอนเสิร์ต ผมได้เดินสอดสายตาไปมา ก็พบกับ อ.บุญชอบ กำลังบรรเลงเพลงหลายต่อหลายเพลง ตรงซุ้มของ Aer แอมป์อะคูสติกที่ยอดเยี่ยมมาก นั่งฟังอ.บุญชอบเล่นแล้วแทบเคลิ้มครับ ไม่นานนัก คนก็เริ่มทะยอยเข้างาน งานเริ่มต้นราว 2 ทุ่มครึ่งครับ ด้วยการเล่นเปิดของหนุ่มน้อยมหัศจรรย์อย่าง Joe Robinson ซึ่งมหัศจรรย์จริงๆครับ หลังจากนั้นก็ถึงคิวเจ้าของคอนเสิร์ตอย่าง “Tommy Emmanuel” เขาเปิดตัวแรงๆด้วย Since We Met เล่นเอาคนดูอินอย่างแรง หลังจากนั้นเพลงแล้วเพลงเล่า ก็ทะยอยอกมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น Papa George, Gameshow Rag , Angelina ,Those Who Wait , Nine-pounds Hammer, Somewhere Over the Rainbow และอีกหลายต่อหลายเพลง หลายครั้งที่เขา สะกดคนดูได้อย่างสมบูรณ์ด้วยเทคนิคการเล่นที่สุดยอด การต่อเพลงของเขา รวมถึงมุขต่างๆที่นำมาเล่น นี่คือโชว์ที่สมบูรณ์แบบมากๆ Tommy ไม่ใช่เพียงเป็นแค่อัจฉริยะทางกีต้าร์เท่านั้น เขายังมีทักษะทางจังหวะ เป็นเลิศ แกเป็นมือกลองได้ดีเช่นกัน ดูได้จากที่เขาใช้กีต้าร์เป็นเพอคัสชั่น นอกจาก Tommy แล้วเขายังมีแขกรับเชิญที่เก่งมากเช่นกันนั้นคือ Michael Fix มาร่วมแจมด้วย และในช่วงท้ายงาน Tommy ได้เชิญ Joe Robinson ออกมาร่วมแจม รวมถึงการแจมร่วมกัน ของทั้งสาม และ ที่พิเศษสุด Tommy เล่นอังกอร์เพลงสุดท้าย ด้วย เพลงที่เต็มไปด้วยเทคนิค และความยาก อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วย Classical Gas




ขึ้นลิฟท์มาปุ๊บก็เจอ อ.บุญชอบปั๊บ... ^_^
อาจารย์นั่งกล่อมผู้ชมอุ่นเครื่องก่อนเข้าชม concert ที่ด้านหน้าอักษราเธียเตอร์.... ว่าแต่ AER Acoustic amp ตัวเล็กๆ นี่เสียงเกินตัวจริงๆ ^_^
















































































































































































































































































































































รวมระยะเวลาที่เต็มอิ่มด้วยความสุขเกือบๆ สามชั่วโมงเต็ม หลายๆคนกลับบ้านด้วยหน้าตาที่อิ่มเอิบความสุข ผมได้ข่าวแว่วๆว่า เรามีความเป็นไปได้สูงมากๆที่จะพบกับ Tommy อีกครั้งในปีหน้า ยังไงก็ตามข่าวกันเรื่อยๆนะครับ งานนี้ Guitarthai.com ต้องขอขอบคุณ คุณ Tomi และคุณสารภีแห่ง Dotime ทำให้งานนี้เกิดขึ้น และนอกจากนี้ ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนต่างๆ สถานทูตออสเตรเลีย, บ. Raimond Land, ธีระมิวสิค, AER Acoustic amp, Overdrive PMG มา ณ ที่นี้ด้วย




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket