home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     ภาพบรรยากาศพร้อมวีดีโอ Jazz in The Theatre :Simone Kopmajer   23 ธ.ค. 52    

คืนวันอังคารที่ 8 ธันวาคม
นับว่าเป็นอีกหนึ่งวันที่
คนที่รักเสียงดนตรีแจ๊ส
ได้อิ่มเอมและมีความสุข



Get the Flash Player to see the wordTube Media Player.

คืนวันอังคารที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านนับว่าเป็นอีกหนึ่งวันที่คนที่รักเสียงดนตรีแจ๊สได้อิ่มเอมและมีความสุขกับคอนเสิร์ตดีๆที่ทางHitmanเป็นคนจัดนั้นคือ “Simone Kopmajer Live In Bangkok” ซึ่งจัดขึ้นที่โรงละครอักษรานั้นเอง
Simone Kopmajerเป็นนักร้องที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง ด้วยวิธีการร้องและสไตล์ที่สามารถบอกได้ว่าเสียงเธอนั้นเหมือนนักร้องแจ๊สในยุคเก่าๆ และยิ่งด้วยเทคนิคการร้องแบบ Scat Singing นั้นต้องบอกได้เลยว่ายอดเยี่ยมมากคอนเสิร์ตครั้งนี้เริ่มต้นตรงเวลาและเธอยังพาทีมของ John Di Martino Trio มาร่วมด้วยก็จะมีเปียโนเบสและกลองเป็นแบ็คอัพให้เธอตลอดงาน Come Fly With Me เพลงเก่าดัง้เดิมของ Frank Sinatra ถูกนำมาเปิดฉากเป็นเพลงแรกและเพลงแล้วเพลงเราที่เธอกนำมาขับกล่อมนั้นต้องบอกว่าเพราะมากจริงๆแต่ที่น่าถูกใจหลายๆท่านก็คงต้องเป็นช่วงของไฮไลต์ซึ่งเป็นการนำเพลงลาวดวงเดือนมาเรียบเรียงและเล่นใหม่ อีกทั้งยังมีการเชิญหุ่นกระบอกหนุมาณออกมาร่วมแจมด้วยการทำท่าทางต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมากๆสำหรับความเป็นไทยและสากลและแขกรับเชิญอีกท่านที่ต้องพูดถึงในการมาแจมกับเธอและวงนั้นคือโก้MR.Saxmanมาร่วมแจมในเพลง Don’t Let Me Be Lonely Tonight เป็นอีกเพลงที่ไพเราะไม่แพ้กัน แต่ที่ต้องบอกว่าสุดๆในช่วงท้ายนั้นก็คือการอัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์มาขับร้องในภาคภาษาอังกฤษ เธอก็ทำได้ดีมากๆอีกทั้งยังถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างยอดเยี่ยมส่วนตัวแล้วค่อนข้างประทับใจมือกลองเป็นอย่างมากต้องขออภัยด้วยครับที่ไม่ทราบชื่อยิ่งช่วงที่ปล่อยโซโล่เดี่ยวใน No More Blues นั้นเป็นการโชว์โซโล่ด้วยวิธีการเล่นที่ฉลาดมากๆ เป็นการโชว์เรื่องของอารมณ์และค่อยๆดึงคนฟังเข้าไปมีอารมณ์กับการโซโล่ของเขาอย่างสุดยอด งานนี้เราได้ฟังเพลงแจ๊สที่เยี่ยมๆจากยุโรปอีกครั้งหนึ่งสุดท้ายนี้Guitarthaiต้องขอขอบคุณHitman Jazz และคุณบิ๊วในการอำนวยความสะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
Set List
1.Come Fly With Me
2. Didn’t You Say
3. Ghost In The House
4. Everybody ‘s Talking
5. BesameMuchu
6.ลาวดวงเดือน
7. No More Blues
8. Forgetting To Breath
9.S’Wonderful
10. Don’t Let Me Be Lonely Tonight
11.Everything Must Change
12.How Sweet It Is
Encore

ดูรูปทั้งหมดที่นี่
http://www.guitarthai.com/gallery/simone/index.html





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket