home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     ภาพบรรยากาศ คอนเสิร์ต 25 ปี ไมโคร "ร็อค เล็ก เล็ก RETURNs"    31 มี.ค. 53    

30 – 31 มกราคม 2553 หากจะว่าไปแล้ว สองวันนี้คือวันที่ชาวร็อกทั้งหลายต่างรอคอยวงร็อกระดับตำนานและยิ่งใหญ่ของ



เมืองไทยเพื่อกลับมาเล่นคอนเสิร์ตครบรอบ 25 ปีแห่งการเดินทางบนเส้นทางสร้างตำนานดนตรี และวงดนตรีที่กำลังพูดถึงนั้นคือ “ไมโคร”

กับคอนเสิร์ตครั้งนี้ ไมโคร นำเพลงมากมายออกมาเล่นและต้องเรียกว่าเป็นเพลงชั้นครูของมือกีต้าร์และคนรัก ร็อก ทั้งหลายต้องนำมานั่งฝึกหัดกันอย่างหนักหน่วงไม่วาจะเป็นเรื่องของความยากใน เชิงเทคนิค และที่สำคัญคือ สำเนียงและอารมณ์ของโน๊ตแต่ละโน๊ตที่ออกมา ซึ่งไม่ว่าจะผ่านไปนานขนาดไหน วันนี้กับคอนเสิร์ตบอกได้คำเดียวว่าเราทุกคนที่ได้เข้าชมคอนเสิร์ตครั้งนี้ ได้รับอารมณ์และความรู้สึกเหล่านั้นเหมือนเดิมครับ

กว่าเวลา สามชั่วโมงกว่าๆนั้น ไมโครได้เล่นอย่างต่อเนื่องเพลงแล้วเพลงเล่าที่ไหลพรั่งพรูออกมา ในณะที่คนดูต่างมีอารมณ์ร่วมตลอดเวลา แต่ละเพลงที่เรียงมานั้น เริ่มตั้งแต่ หมื่นฟาเรนไฮต์ จนถึงเพลงสุดท้าย เอาไปเลยนั้น ทั้งไมโครและคนดูไม่มีการขาดตอนในการโชว์เลย

ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ไมโครยังได้เชิญแขกรับเชิญ อย่าง บิลลี่ โอแกน,เสก โลโซ,แด๊ก บิ๊กแอส,ใหม่ เจริญปุระ มาร่วมแจมและร้องเพลงของไมโคร ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องพิเศษจริงๆครับ อีกเรื่องที่สำคัญมากๆไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเรื่องของระบบเสียง บอกได้คำเดียวสมบูรณ์แบบมากครับ ครั้งนี้ผู้ที่ดูแลระบบเสียงคือ Ten Years After เป็นผู้ดูแลทั้งหมด ค่อนข้างพิถีพิถันกับซาวด์มากๆ

เวลาสาม ชั่วโมงนิดๆ บอกได้เลยว่ากับ สามสิบเพลงที่ไมโครนำมาเล่นนั้นเต็มสุดยอดมากครับ เพลงทุกเพลงของไมโครมีคณค่าและเต็มไปด้วยความทรงจำมากมายครับ

สุดท้าย นี้ Guitarthai ต้องขอขอบคุณ พี่อ้วนและพี่ๆวงไมโคร ,พี่หน่อย Ten Years After ,พี่ต้นและพี่ใหญ่ Music Concept และ GMM Grammy ที่อำนวยความสะดวก

ดูภาพทั้งหมดที่นี่
http://www.guitarthai.com/gallery/micro25/index.html





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket