home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     คอนเสิร์ต "คำภีร์เพลงรัก" จาก "ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์"   31 มี.ค. 57    





คอนเสิร์ตโรแมนติคครั้งแรกของเจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต พงษ์สิทธิ์ คำภีร์

กว่าสองทศวรรษก่อน เด็กหนุ่มจากภาคอีสานคนหนึ่ง ตัดสินใจเลือกเดินทางบนเส้นทางสายดนตรี เปิดตัวกับแฟนเพลงด้วยอัลบั้ม "ถึงเพื่อน" และกลายเป็นที่รู้จัก จากเพลงที่ใช้เป็นชื่อชุด ซึ่งเต็มไปด้วยความอบอุ่นของมิตรภาพ และความรัก ที่เพื่อนมีให้เพื่อน

เวลาผันผ่าน เด็กหนุ่มคนนั้น มีผลงานเพลงออกมาต่อเนื่องมากมาย แม้จะร่ำร้องเรื่องราวที่เกี่ยวกับสังคม เป็นกระบอกเสียงให้คนที่เสียเปรียบ บอกเล่าความจริง สิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง ตลอดจนให้แง่คิดกับชีวิต ที่หลากหลาย แต่บทเพลงที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ความปรารถนาดี ความห่วงใย รวมไปถึงความรัก ที่ไม่ได้มีแค่ความรักแบบหนุ่ม-สาว ก็ไม่เคยห่างหายไปจากอัลบั้มของเด็กหนุ่มในวันนั้น ที่เติบใหญ่ในวันนี้ กลายเป็นหนึ่งในศิลปินหัวแถวของวงการเพลงเพื่อชีวิต เป็น พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ "เจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต" เจ้าของบทเพลงรัก ในแบบของศิลปินเพื่อชีวิต ที่เต็มไปด้วยแง่มุมลึกซึ้ง ภาษาคมคาย
จาก "ถึงเพื่อน" เพลงฮิตเพลงแรก ที่ถ่ายทอดความรักแบบเพื่อนพ้อง พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ สร้างบทเพลง รักอมตะ ที่ไม่ใช่แค่กับวงการเพลงเพื่อชีวิต ที่ยังคงถูกเปิดฟัง ถูกนำมาร้องมาเล่นจนถึงทุกวันนี้ "ตลอดเวลา" งานเพลงรักที่ว่ากันว่า อบอุ่นมากที่สุดเพลงหนึ่งของวงการเพลงไทย
รวมไปถึงงานเพลงรักแบบซื่อๆ ใสๆ ภาษาเรียบง่าย จริงใจ "ผีโรงเย็น"
หรือเพลงรักออดอ้อน ที่งดงามทั้งภาษา ดนตรี และอารมณ์ "สุดใจ"
เพลงรักที่เต็มไปด้วยความห่วงใย "คิดถึง"
กับบางเพลงก็บอกเล่าเรื่องราวความรัก ที่ผสมผสานกับปัญหาสังคมได้อย่างลงตัว เช่น "ไถ่เธอคืนมา"

ขณะที่ความรักต่างรูปแบบ ต่างแง่มุม ก็ถูกหยิบมาเขียน ร้อยเรียงเป็นเพลงอย่างงดงาม โดนใจไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็นความรักระหว่างเพื่อน "แกเพื่อนฉัน"
ความรักของแม่ที่มีต่อลูกใน "แม่" และ "เด็กน้อย"
หรือ "หนุ่มน้อย" ที่แสดงถึงชีวิตที่เต็มไปด้วยความรักในครอบครัว ที่ถูกพรากไปเพราะความเกลียดชัง
รวมไปถึงความรักที่มีให้กับแผ่นดินบ้านเกิด ที่พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ บอกเล่าความเป็นไป สะท้อนแง่มุมการเมือง สังคม ด้วยมุมมองที่เต็มไปด้วยความปรารถนาดี เช่น “6 ต.ค. 2519”, "นครลิง” และ "ปรองดรอง”

บัดนี้บทเพลงรักทั้งที่อบอุ่น โรแมนติค งดงาม ทั้งที่เข้มข้น จริงจัง ในทุกแง่มุมของความรักของพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ จะถูกหยิบมาเล่นร้องบนเวทีคอนเสิร์ต อย่างต่อเนื่องเป็นครั้งแรก ใน "คอนเสิร์ตคำภีร์เพลงรัก" เพื่อให้แฟนเพลงได้สัมผัสกับความเป็น เจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิตของพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ได้เต็มที่ และสมบูรณ์แบบที่สุด กับความโรแมนติค อบอุ่น ตั้งแต่เวทีการแสดง แสง สีที่ออกแบบเป็นพิเศษ เน้นความสวยสด งดงาม ตามคอนเซ็ปท์ของเพลงที่จะถูกร้อง ถูกเล่น
แต้มเติมงานนี้ให้มีสีสันยิ่งขึ้นด้วยแขกรับเชิญพิเศษที่ควงคู่กันมาอีกสองคน ที่ต่างก็เป็นเจ้าของบทเพลงรักซึ้งๆ มากมาย ที่ไม่เคยขึ้นเวทีคอนเสิร์ตของพงษ์สิทธิ์ คำภีร์มาก่อน นี่คือครั้งแรกของเธอและเขา

ลิเดีย - ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา นักร้องสาวในแนวทางอาร์แอนด์บี อีกอรรถรสหนึ่งทางดนตรี ที่จะมาสร้างความนุ่มนวลบนเวทีคอนเสิร์ตพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ด้วยเสียงหวานๆ กับความเป็นผู้หญิงของเธอเอง
แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ศิลปินหนุ่มรุ่นใหม่ มากความสามารถ ที่คว้ารางวัลสีสัน อวอร์ดส์ มาครองได้ทั้งในฐานะนักร้อง และนักแต่งเพลง รวมไปถึงยังเป็นหนึ่งในโค้ชของรายการประกวดร้องเพลง เดอะ วอยซ์ ไทยแลนด์

พบกับ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ และสองแขกรับเชิญคนสำคัญ ที่จะมานัดกันให้ความบันเทิงกับแฟนเพลงได้ใน "สิงห์ คอร์เปอเรชั่น เปิดหัวใจเพื่อชีวิต คอนเสิร์ตคำภีร์เพลงรัก" ในวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม 2557 ที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ 105 บัตรราคา 2,500 / 2,000 / 1,500 / 1,000 และ 800 ซื้อได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือที่ www.thaiticketmajor.com

พิเศษ! บัตรราคา 2,500 บาท พร้อมรับเสื้อและผ้าโพกหัวที่ออกแบบพิเศษไม่มีวางจำหน่าย พร้อมทั้งลุ้นรับสิทธิ์รับของที่ระลึกพิเศษจาก พงษ์สิทธิ์ บนเวทีคอนเสิร์ต!!! เปิดจำหน่ายเฉพาะ ในเฟซบุ๊ค แฟนเพจอย่างเป็นทางการของพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ที่ www.facebook.com/PuPongsitOfficial เท่านั้น

เมื่อชีวิต… คือความรัก และการมีรักก็... เพื่อชีวิต
สิงห์ คอร์เปอเรชั่น เปิดหัวใจเพื่อชีวิต "คอนเสิร์ตคำภีร์เพลงรัก"
การถ่ายทอดเพลงรักที่ได้อารมณ์ที่สุดแห่งปี
ที่จะเปิดทุกบันทึก เรื่องราวความรัก จากปลายปากกา สู่บทเพลง ของพงษ์สิทธิ์ คำภีร์
มาร้อง และมารักกันให้เต็มที่ เต็มหัวใจ
ซื้อบัตรกันคนละใบที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

แล้วเจอกันวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาฯ ที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ 105
ร่วมสนับสนุนโดย สายการบินไทยแอร์เอเชีย และโอสถสภา





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket