home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     BSO series 2014 - Stephen Hough Piano Recital   8 ก.ย. 57    





BSO series 2014 - Stephen Hough Piano Recital

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับการเเสดงร่วมกับวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพฯ เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่เเล้ว สตีเฟน ฮอฟ (Stephen Hough) นักเปียนโนลูกครึ่งสัญชาติอังกฤษ-ออสเตรเลียน กลับมายังประเทศไทยอีกครั้งเพื่อเเสดงเดี่ยวเปียนโนให้กับผู้ฟังชาวไทยได้สัมผัสความงดงามมหัศจรรย์ของเสียงเปียนโน

ฮอฟได้รับรางวัลชนะเลิศจากการเเข่งเปียนโน Naumburg Competition ที่กรุงนิวยอร์คในปี พ.ศ. 2526 นับจากนั้นอาชีพนักเเสดงเปียนโนของเขาก็ได้เริ่มต้นขึ้น เเละรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งปัจจุบันฮอฟเดินทางเเสดงเดี่ยว ณ หอเเสดงดนตรีที่สำคัญเเละเเสดงร่วมกับวงออร์เครสตราชั้นนำของโลก อาทิเช่น London Philharmonic, Chicago Symphony, Pittsburgh Symphony, Boston Symphony Orchestra, Hong Kong Philharmonic เขาเป็นนักเปียนโนที่ได้รับการยกย่องในเรื่องของทักษะความเเม่นยำเเละการตีความบทเพลงที่ลึกซึ้งมีน้ำเสียงมหัศจรรย์เปี่ยมไปด้วยจิตนาการ นอกจากบทบาทของนักเปียนโนที่มีตารางการเเสดงยาวเหยียดเต็มต่อเนื่องตลอด

รายการเเสดงประกอบด้วยบทเพลงเดี่ยวที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของวรรณคดีเปียนโน ตั้งเเต่ศตวรรษที่ 19 เป็นต้นมา ซึ่งเป็นยุคทองของเพลงเปียนโนที่กำลังเฟื่องฟู นักประพันธ์มีเเรงบันดาลใจอย่างอิสระความสมบูรณ์ของเครื่องดนตรีได้พัฒนาสูงสุดเพื่อรองรับจินตการของนักประพันธ์ เเละความสามารถของผู้เเสดงได้อย่างลงตัว Ballade ทั้ง 4 บทของ เฟรเดริค โชแปง (Frederic Chopin) เป็นหนึ่งในผลงานชิ้นยอดเเห่งยุคโรเเมนติคที่มีท่วงทำนองไพเราะเเละเข้มข้น ท้าทายความสามารถของผู้เเสดง La plus que lente, Estampes, Children’s Corner และ L'isle joyeuse ผลงานของโคลด เดอบุสซี (Claude Debussy) นักประพันธ์ชาวฟรั่งเศสคนสำคัญของดนตรีกระเเสอิมเปรชันที่ใช้เสียงเป็นสื่อเเทนการวาดภาพประทับอารมณ์สร้างสีสันจินตนาการเเละความอัศจรรย์ของเสียงจากเปียนโนได้อย่างเป็นเอกลักษณ์

Ticket Prices : 400.- 800.- 1,200.- 1,600.- 2,000.-
Book your tickets at ThaiTicketmajor - Tel 02 262 3456 - www.thaiticketmajor.com
or at The BSO Shop - Tel. 02 214 3757 - 3rd Fl. Bangkok Art and Culture Centre





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket