home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     KATONA TWINS คอนเสิร์ตกีตาร์ Katona Twins   12 ก.ย. 57    





KATONA TWINS คอนเสิร์ตกีตาร์ Katona Twins
วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 19.30 น.
งานเลี้ยงต้อนรับเวลา 18.30 น.
ณ หอประชุม สถาบันเกอเธ่ ประเทศไทย (ชมฟรี)

สถาบันเกอเธ่ ประเทศไทยจัดทัวร์คอนเสิร์ต Katona Twins นักกีตาร์คู่ดูโอ้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากฮังการี Peter และ Zoltán Katona ภายใต้การสนับสนุนจากสายการบิน ลุฟท์ฮันซ่า

คอนเสิร์ตนี้จะจัดขึ้น ณ หอประชุมสถาบันเกอเธ่ ประเทศไทย ในวันที่ 16 กันยายน 2557 เวลา 19.30 น. และก่อนการแสดงคอนเสิร์ต จะมีการ workshop เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน และผู้สนใจสามารถเข้ามาเรียนรู้ทักษะกับนักดนตรีฝาแฝดอย่างใกล้ชิด ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่สถาบันฯ
พี่น้องคู่แฝด Peter กับ Zoltán เริ่มศึกษาดนตรีตั้งแต่อายุได้ 10 ปี ทั้งแบบแยกกันในฐานะกีตาร์เดี่ยว และคู่กันในฐานะดูโอ้ โดยเข้าศึกษาที่วิทยาลัยดนตรีในกรุงบูดาเปสต์ และที่นครแฟรงค์เฟิร์ต รวมทั้งที่ Royal Academy of Music กรุงลอนดอน นอกจากนี้ คู่แฝดนักศึกษา ยังได้ร่าเรียนกับนักดนตรีชั้นครูผู้มีชื่อเสียงสองท่านคือ Julian Bream และ John Williams

คู่กีตาร์ดูโอ้ คาโทน่า ทวินส์ (Katona Twins) ได้รับเชิญไปร่วมบรรเลงกับ BBC รวมทั้งรายการโทรทัศน์ และรายการวิทยุระดับนานาชาติหลายแห่งด้วยกัน ในซีดีผลงานรวมของคาโทน่า ทวินส์ บรรจุบทเพลงของคีตกวี Scarlatti และ Händel, Rodrigo, Albéniz รวมทั้งบทประพันธ์เพลงของPiazzolla, Granados de Falla และ Mozart นักดนตรีคู่แฝดกวาดรางวัลชนะเลิศด้านดนตรีมาแล้วหลายรางวัล ทั้งรางวัลศิลปินเดี่ยว และรางวัลศิลปินคู่ เช่น ปีค.ศ. 2004 ทั้งคู่ได้รับรางวัลชนะเลิศบอร์เลทตี้-บุยโตนี่ (Borletti-Buitoni) ซึ่งถือเป็นนักดนตรีกีต้าร์คู่แรกของโลกที่ได้รับรางวัลนี้ ในอดีต

แนวเพลงของคู่กีตาร์ดูโอ้มีความหลากหลายเป็นอย่างมาก พวกเขาสามารถบรรเลงตั้งแต่เพลงแทงโก้ของ Scarlatti ไปจนถึงบทเพลงของ Piazzolla โปรแกรมการแสดงดนตรีของศิลปินคู่แฝดในรายการทัวร์ครั้งนี้ ประกอบด้วยบรรเลงกีต้าร์คู่ และบทประพันธ์ออเคสตร้าของ Rodrigo, Piazzolla, Vivaldi และ Tedesco นอกจากนี้ ยังบรรเลงผลงานเพลงของนักแต่งเพลงร่วมสมัยชื่อดังหลายท่าน อาทิ Michael Berkeley, Judith Bingham, Carlos Sanchez-Gutierrez ผู้อุทิศตัวแต่งบทเพลงให้คาโทน่า ทวินส์ ด้วย













any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket