home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     Supersub (ซูเปอร์ซับ) เพลงเปิดเกมบทใหม่ ‘…ก่อน’   3 พ.ค. 61    





Supersub (ซูเปอร์ซับ) วงร็อกซาวด์แตกต่างที่เดินทางบน ถนนดนตรีมาร่วม 12 ปี เริ่มจากอัลบั้มแรกในสังกัดสนาม หลวงมิวสิก ก่อนไปสั่งสมประสบการณ์จากที่ต่ างๆ มีเพลงคุ้นหูอย่าง ‘รอยยิ้ม’ ‘ใจเธอคิดอะไร’ ‘Clock’ ‘เลิศเลอ’ ‘คำนั้น’ ‘Awaken’ ตอนนี้พวกเขากลับมาบ้านเดิม พร้อมบทเพลงใหม่ที่ได้รับแรงบัน ดาลใจจากผู้ที่มาก่อน


เพลงเปิดเกมบทใหม่ทางดนตรีของซู เปอร์ซับนั้นชื่อ ‘…ก่อน’ ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลงชื่อเดี ยวกันที่เขียนโดยพราย ปฐมพร ปฐมพร และขับขานต่อโดยโมเดิร์นด็อกจนฮิ ตมาตั้งแต่ยุคอัลเทอร์เนทีฟที่ พวกเขาเติบโตมา
“ผมลองนึกเป็นคอนเซปต์ว่าถ้าเรา นำเพลงที่มีอยู่แล้ว เพลงที่เราชอบตอนที่เริ่มฟังเพล งช่วงอัลเตอร์มารีเมกใหม่ เล่าเรื่องเดิม แต่ใช้ภาษาแบบใหม่ ดนตรีแบบใหม่ มีกลิ่นใหม่ที่เป็นซูเปอร์ซับก็ น่าจะดี แล้วพอดีตอนขึ้นโครงเมโลดี้เพลง นี้ผมก็คิดถึงเพลง ‘…ก่อน’ ก็เลยลองมาเขียนดูครับ” กล - สกล สุวรรณาพิสิทธิ์ นักร้องนำผู้เริ่มต้นแต่งเพลงรั กลึกซึ้งเพลงนี้ก่อนส่งให้เพื่อ นๆ ช่วยกันเติมในบทบาทของตน


“มีวันที่ฟ้าพร่างพราวน่ะเป็นเช่ นไร มีวันที่แสงรำไรโอบคลุมหัวใจ อ่อนล้า
คือใครคนไหนที่เป็นเช่นดังพลัง ดังพลัง ที่เคลื่อนไหว
ปลุกฉันให้ลุกขึ้นมา
รู้ว่ามี แต่ฉันคนนี้ก็ยังเหว่ว้า
รักที่ใครว่าอบอวลอยู่ที่ไหน
ยังไม่เคยได้พบกับรักที่เป็นดั่ งลมหายใจ
ก่อนที่เธอจะเข้ามา”


นี่คือตัวอย่างจากเนื้อเพลง ‘…ก่อน’ ที่แสดงให้เห็นภาษาแบบซูเปอร์ซั บและสะท้อนเรื่องราวที่พวกเขาได้ รับแรงบันดาลใจจากเพลงของรุ่นพี่ ส่วนดนตรีนั้นเป็นแบบซูเปอร์ซับ ชุดปัจจุบันที่มีสมาชิกครบเครื่ อง แต่ละคนมีประสบการณ์ทั้งในซูเปอ ร์ซับและในวงอื่น ๆ

หากคำว่า Supersub แปลว่าตัวสำรองที่เจ๋งสุดๆ
วงซูเปอร์ซับก็เป็นอีกหนึ่งตัวจ ริงทางดนตรีที่ขยันขันแข็งและมี ลีลาการเล่นที่ถึงใจเสมอ


ติดตามฟังเพลง ‘…ก่อน’ ได้ทางยูทูปสนามหลวงมิวสิก >> https://youtu.be/CwMG5VOWUAg
ฟังเพลง ‘…ก่อน’ ศิลปิน Supersub ผ่าน Apple Music | JOOX | Spotify | LineTV | TrueIDMusic | OMU
สถานีวิทยุและโทรทัศน์ทั่วประเท ศ
Download iTunes: https://itunes.apple.com/th/al bum/ก-อน/1368236090?i=13682360 92
และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว ได้ที่ https://www.facebook.com/pg/su persubthailand
https://www.facebook.com/Sanam luangMusicOfficial

สมาชิก Supersub
กล - สกล สุวรรณาพิสิทธิ์ (ร้องนำ)
บ๋อม - สุวาทิน วัฒนวิทูกูร (กลอง)
ฝ้าย - นริศรินทร์ จันทร์พรายศรี (เบส)
อั้ม - สิทธิชน จุลโคตร (คีย์บอร์ด)
เบียร์ - พิษธินันท์ แก้วสีม่วง (กีตาร์)


เพลง ‘...ก่อน’ ต้องมีจุดสามจุดก่อนหน้าเสมอ เนื่องจากตั้งใจเขียนให้ตรงกับชื่ อเพลงที่พวกเขาได้แรงบันดาลใจ ต่างกันที่
‘...ก่อน’ ของพราย ปฐมพร ปฐมพร มาจาก “เธอจากไปก่อน” แต่ ‘...ก่อน’ ของซูเปอร์ซับไม่ใช่เธอจากไป แต่ตีความ คล้ายๆ กับเพลง ‘คำนั้น’ ของพวกเขาที่ให้ความหมายว่า “ก่อนที่เธอจะเข้ามา เราไม่รู้จักความรู้สึกแบบนี้”
เพลงนี้นับเป็นเพลงแรกที่กลับบ้ านสนามหลวงมิวสิก พวกเขาตั้งใจว่าจะทำให้เสร็จอีก 2 เพลงในปีนี้ ด้วยความตั้งใจว่าอยากให้ซูเปอร์ ซับมีเพลงใหม่อย่างน้อยปีละ 2-3 เพลง
จากผลงานสามอัลบั้มและเพลงพิเศษ ต่างๆ แม้ออกตัวว่าจำนวนไม่มากนัก แต่กล สมาชิกที่อยู่กับซูเปอร์ซับมาตล อดก็เปรียบการทำเพลงว่าเหมือนส่ วนหนึ่งของชีวิตและยังตั้ งใจทำต่อไป
“เป็นสเตปเริ่มจากตอนเป็นวัยรุ่ น แค่ขึ้นไปเล่นบนเวที มีความสนุกตรงนั้น สนุกในห้องซ้อม สนุกในการเจอเพื่อน พอเริ่มได้มีโอกาสอยู่ในค่ายก็เ ริ่มเป็นหน้าที่ ถึงตอนนี้ค่ายมีบทบาทกับเราน้อย ลง จากความสนุก เป็นหน้าที่ ตอนนี้เริ่มเป็นส่วนหนึ่งของชีวิ ต ก็เลยยังทำต่อ” กล
กลและบ๋อมเล่าว่าจุดเปลี่ยนเรื่ องซาวด์ของซูเปอร์ซับจากกีตาร์ เบส กลอง ในยุคต้นผสานเสียงสังเคราะห์จาก ซินธ์หรือเครืองอิเล็กทรอนิกส์ เป็นบรรยากาศ มาสู่การมีมือคีย์บอร์ดเป็นสมาชิ กเริ่มต้นในอัลบั้มชุดที่ 3 (‘Therapy’)
“เราไม่เคยมีมือคีย์บอร์ดกันมาก่ อนเลย แล้วการมีคีย์บอร์ดก็เหมือนได้นั กดนตรีเพิ่มขึ้นอีก 7-8 คน ก็จะมี element ที่เราสามารถคิดเลอะเทอะได้เยอะ ขึ้น”
อีกจุดเปลี่ยนคือการมีมือกีตาร์ เป็นสมาชิกใหม่นับจากเพลง ‘…ก่อน’ เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยเปลี่ยนมื อกีตาร์อย่างเป็นทางการเลย พวกเขาบอกว่ากีตาร์แต่ละคนย่อมมี สีสันต่างกัน แต่เบียร์คือมือกีตาร์อีกคนที่พ วกเขาคุ้นเคยเพราะเป็นเจ้าของห้ องอัด ช่วยทำซาวด์และช่วยโปรดิวซ์บางเ พลงมาก่อนแล้ว
บ๋อม อั้ม และเบียร์ เคยร่วมเล่นแบ็กอัพให้ศิลปินหลา ยวงมาด้วยกัน และแต่ละคนทำงานดนตรีได้หลายสไต ล์
ฝ้าย มือเบสหญิงคืออดีตแฟนเพลงของซูเ ปอร์ซับ เป็นมือเบสของวง Over Me และเล่นประจำกับวงบิ๊กแบนด์อย่า งเฉลิมราษฎร์





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket