home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     Pyra เดินหน้าท้าทายอำนาจอันไม่เป็นธรรม และเผด็จการ ด้วยซิงเกิลที่สาม   6 ต.ค. 63    

Pyra เดินหน้าท้าทายอำนาจอันไม่เป็นธรรม และเผด็จการ ด้วยซิงเกิลที่สาม
“bangkok" บทเพลงเพื่อคนรุ่นใหม่ และอนาคตอันสดใสของคนรุ่นต่อไป





สองซิงเกิลแรกของไพร่า (Pyra) “plastic world” และ “dystopia” นอกจากจะสร้างกระแสในวงการเพลงไทย ด้วยความสดใหม่ ทั้งดนตรี เนื้อหา และการนำเสนอ

ที่ไพร่าควบคุมคอนเซ็ปต์อย่างใกล้ชิด ยัง สร้างชื่อให้เธอในระดับอินเตอร์ จนเป็นศิลปินไทยเพียงรายเดียวที่มีเพลงอยู่ในเพลย์ลิสท์หลักของแอปเปิล มิวสิคในประเทศญี่ปุ่น

และอีกหลายๆ ประเทศในเอเชีย ขณะที่การแสดงสดอันน่าตื่นตา ก็ส่งให้ไพร่า (Pyra) เป็นศิลปินไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้แสดงในคอนเสิร์ต Burning Man เป็นปีที่สอง ซึ่งในปีนี้เป็นการจัดงานในแบบ ออนไลน์

เพื่อสานต่อผลงานอย่างต่อเนื่อง และตอบรับกับเหตุการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ไพร่า (Pyra) ขอส่งเพลง “bangkok” เป็นซิงเกิลที่สามให้ได้ฟังกัน
โดยเพลงนี้ทั้งเนื้อหาและดนตรี เธอตั้งใจมอบให้คนไทยทุกคน ที่กำลังต่อสู้เพื่อจุดยืนที่ชัดเจนของตัวเอง ด้วยจังหวะดนตรีที่ปลุกเร้า บวกกับการแร็ปในสไตล์เฉพาะตัวของเธอ

ที่ยังคงอยู่ภายใต้คำนิยามว่า Dystopian Pop ผสมผสานเสียงดนตรีที่มีความเป็นไทย กระตุ้นให้คนรุ่นใหม่ก้าวออกมาต่อสู้เพื่อที่จะได้หลุดพ้นจาก
ระบบและกรอบทางสังคมอันไม่เป็นธรรม ที่ผู้มีอำนาจทางสังคมสร้างขึ้นมา ซึ่งจะนำไปสู่การมีอิสรภาพที่แท้จริง เนื้อร้องก็ยังมีลายเซ็นของ ไพร่า (Pyra)
ครบทั้งมุมมองในเชิงเสียดสี และการจับเอาสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงมานำเสนอผ่านมิวสิค วิดีโอ

ไพร่า (Pyra) ยังเติมความเผ็ดร้อนให้กับ “bangkok” ในรูปแบบมิวสิค วิดีโอ ด้วยการนำบรรดาผู้ที่มีบทบาทจริงๆ ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาร่วมงาน

ไม่ว่าจะเป็น Ammy (แอมมี่) จากวง the bottom blues, Headache Stencil ศิลปินที่ทำภาพศิลปะในรูปแบบของงานสเตนซิล หรือว่า Hockhacker

แร็พเปอร์จาก กลุ่ม rap against dictatorship ซึ่งทั้งหมดล้วนเพิ่มความเข้มข้นให้กับ “bangkok” ยิ่งขึ้น

รับรู้ถึงสิ่งที่เป็นไปในบ้านเรา ผ่าน “bangkok” บทเพลงปลุกเร้าความรู้สึกของไพร่า (Pyra) กันได้ที่ Spotify, Apple Music, Joox, TrueID Music
และอย่าลืมสัมผัสกับความเข้นข้นจากมุมมองของไพร่า (Pyra) ในมิวสิค วิดีโอเพลง “bangkok” ได้ที่นี่

นอกจากนี้ ไพร่า (Pyra) ยังเปิดโอกาสให้แฟนๆคนไทย นำเพลง “bangkok” ไปใช้ประกอบในงาน โปรเจ็คออนไลน์ต่างๆ ที่เน้นเรื่องสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพ

เพื่อยืนหยัดสนับสนุนทุกคนที่มีวิสัยทัศน์ในทางที่ให้โลกน่าอยู่ขึ้น ใครที่สนใจนำเพลงไปใช้ สามารถติดต่อกลับมาทางทีมประชาสัมพันธ์ บริษัทวอร์นเนอร์ มิวสิค





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket