home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “แชมป์ ธนัช” หยิบแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ตรง ส่งซิงเกิลใหม่“ปกลจหน”   16 มี.ค. 65    

“แชมป์ ธนัช” หยิบแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ตรง ส่งซิงเกิลใหม่“ปกลจหน”






ยังคงเดินหน้าบนเส้นทางที่ตัวเองรัก สำหรับ แชมป์-ธนัช เมทะนะยานนท์ มือกีตาร์หน้าหล่อดีกรีแชมป์ Overdrive Guitar Contest และอดีตสมาชิกวง Instinct ที่ใช้เวลาบ่มเพาะจนค้นพบความสามารถทางดนตรี และนำประสบการณ์รวมทั้งฝีมือที่สั่งสม ออกซิงเกิลแรก “คนตัวเล็กๆ” ในฐานะศิลปินเดี่ยวภายใต้สังกัด Great Begins เมื่อปลายปีที่ผ่านมา จนสร้างความเซอร์ไพรส์และได้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม

แชมป์ ธนัช กล่าวว่า ดีใจมากครับได้กลับมาพบกับแฟนเพลงอีกครั้ง สำหรับซิงเกิลที่สองชื่อเพลง “ปกลจหน” ที่แม้ชื่อเพลงอ่านแล้วต้องร้องเอ๊ะ! แต่ใจความทั้งหมดแชมป์ตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวมุมบวก และเป็นเพลงเนื้อหาดีที่แชมป์ยังคงทำหน้าที่โปรดิวซ์เอง โดยความพิเศษอย่างแรก คือ ไลน์กีตาร์ที่ถูกดีไซน์มาอย่างบรรจง กลมกลืนกับเสียงร้องที่นุ่มละมุน และเพิ่มความน่าสนใจยิ่งขึ้นด้วยซาวด์ป๊อปร็อกที่จัดจ้านสดใหม่ ซึ่งเป็นแนวเพลงที่ทำให้แชมป์ได้แสดงศักยภาพ แต่ยังคงฟังง่ายในเวลาเดียวกัน สำหรับคำว่า “ปกลจหน” เป็นตัวย่อของคำว่า“เป็นกำลังใจให้นะ” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ตรงของคนทั่วไป ไม่ว่าจะความรู้สึกรัก ความรู้สึกคาดหวัง ความรู้สึกเป็นห่วง แม้ว่าจะอยู่ในความสัมพันธ์แบบใด ก็สามารถบอกผ่านทุกความรู้สึกด้วยถ้อยคำที่เรียบง่ายคำนี้ได้ เป็นอีกเพลงที่ใส่ความตั้งใจเต็มเปี่ยม มีความเป็นตัวเองอย่างลงตัว แทนทุกความรู้สึก และเหมาะกับทุกความสัมพันธ์

โดยเนื้อหาเอ็มวี เป็นเรื่องราวที่ถูกดำเนินเรื่องเชิงเปรียบเทียบในสมองของ “ใบปอ” นางเอกเอ็มวี อาการต่างๆเกี่ยวกับโรคซึมเศร้าถูกแทนเป็นสัญลักษณ์ด้วยมอนสเตอร์สามตัวMr. Emptiness มอนสเตอร์แห่งความว่างเปล่าที่คอยด้อยค่าและทำร้ายตัวเอง / Mrs. Loneliness มอนสเตอร์แห่งความเหงา ปิดกั้น หม่นหมองทำให้อารมณ์จมดิ่ง / Dr. Depression มอนสเตอร์ที่คอยควบคุมดูดสารแห่งความสุขต่างๆออกจากสมอง นางเอกต่อสู้กับมอนสเตอร์ต่างๆ แล้ว พ บกับ แชมป์ ที่เปรียบได้กับสารแห่งความสุขมาจัดการมอนสเตอร์เหล่านั้น และค้นพบวิธีจัดการกับโรคซึมเศร้าได้ คือ การยอมรับและเรียนรู้ที่จะอยู่กับโรคซึมเศร้า และ "คนที่จะดูแลเราได้ดีที่สุดทั้งร่างกายและจิตใจ คือตัวเราเอง"

และอีกหนึ่งความพิเศษคือ “ปกลจหน” ยังมาพร้อมกับ Challenge สนุกๆ ที่อยากชวนแฟนเพลงทุกคน ทุกเพศทุกวัย ไปร่วมกันออก Step ในกิจกรรมประกวดเต้นบน TikTok ลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษจากแชมป์ ธนัช ก็ขอฝากซิงเกิลนี้กับแฟนเพลงทุกกคนด้วยนะครับ

สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : Champ Thanat
หรือที่ Facebook Fanpage : Great Begins
รวมทั้งเข้าไปฟังและชม Music Video เพลง“ปกลจหน” ได้ที่ YouTube : Great Begins
และทุกช่องทาง Streaming
Link MV : https://youtu.be/kPvW6vD5NDU





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket