home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     เเวดวงดนตรีร็อค   13 ต.ค. 65    

เมื่อพูดถึงเพลงในกระแสหลักของบ้านเราในช่วงนี้
เป็นยุคที่เพลงร็อค ซบเซา ลงไปอย่างมาก





แต่ก็ยังมีศิลปิน ที่ ทำเพลง rock ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันอยู่บ้าง
ไม่ว่าจะเป็น three man down กับเพลง ปล่อยให้เวลา ที่ปลดปล่อยความ Rock ออกมาได้อย่างลงตัว หรือ the toy กับเพลง งูงู้ ที่ปล่อยออกมาเป็น Djent metal ทำเอาแฟนๆเซอร์ไพรส์ไปตามๆกัน
หันมามองที่วงRock นอกกระแส ยังคงมีวงที่ทำเพลงแนว rock metal ปล่อยออกมาให้ฟังกันอย่างหนาแน่น

Heartless knight จาก Melodic music ก็เพิ่งจะปล่อยเพลง ไม่มีฝีมือ ที่เป็นเพลงใน project remaster ของ คุณแจ้ ดนุพล แก้วกาญจน์ แถมยังเป็นเพลงที่ หมีเอก นักร้องนำของวง เคยใช้ในการประกวด The voice Thailand 2019 รอบ Blind audition จนคว้าแชมป์ได้สำเร็จ
พูดถึงแนวเพลงมีกลิ่นไอของเพลง Rock ปลายยุค 90 ที่ฟังสบาย ไม่ได้โหดดิบ แต่แอบแฝงไปด้วยเทคนิคกีต้าร์ที่แพรวพราว ถึงเพลงจะไม่ได้เป็น Melodic power metal เหมือนเพลงก่อนหน้า แต่ก็เรียกได้ว่าปั่นกันตาแตก เลยทีเดียว มือกีต้าร์สายปั่น อย่าง ป๊อบ วรวิท ก็ไม่มีแผ่วกันเลย

The darkest romance กับเพลง เท่านี้ และเพลง ไม่ ที่ปล่อยออกมาพร้อมๆกัน2เพลง “เท่านี้ เป็นเพลง” rock metal ที่จะพาคนฟังเข้าถึงอารมดิ่ง และเพลง”ไม่”ก็สาดความหนักหน่วงกันอย่างสะใจสุดๆ ถึงจะเป็นวงที่มีค่ายใหญ่อย่าง Gene lab ดูแล แต่ TDR ก็ไม่ลดหย่อนความเป็นตัวเองลงไปเลยนี่คือ ศิลปิน Metal ที่มีรางวัลการันตีมากมาย วงเริ่มมีกลุ่มแฟนๆที่เหนี่ยวแน่น และน่าจับตาดู TDR ว่าจะมีอะไรมาเสริฟให้คนฟังชาวหูเหล็กทั้งหลายได้ฟังกัน

Falling in between กับเพลง แค่คำว่ารัก ที่มีความหนักแน่นของดนตรี metal อยู่เต็มเปี่ยม แต่ในเพลงใหม่นี้ก็มีการใส่ melody ร้องเข้าไปด้วย ทำให้เข้าถึงคนฟังได้ง่ายมากขึ้น ถึงจะมีการเปลี่ยนสมาชิคใหม่เข้ามา แต่เชื่อว่าแฟนๆเพลงก็จะให้การต้อนรับพวกเขาอย่างอบอุ่น

Tragedy of murder จาก vom record กับเพลง hell is here ที่ยังคงความ Dark ในสไตล์ dead core ที่มี Sound สร้างบรรยากาศ ในผู้ฟังได้เข้าใจว่านรกเป็นยังไง เพลงนี้บอกเลยว่าเดือดมากๆ
MV เพลงนี้เท่มากๆเลย บอกได้คำเดียวว่าสะใจสุดๆ
และเป็นกำลังใจให้คุณเจต นักร้องนำของวง ที่กำลังเข้ารักษาตัวจากอาการป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ให้หายดีในเร็ววันด้วย

Oblivious กับเพลง เรื่องของกู (my story) วงแนว Emo Metal core ที่ฟื้นคืนชีพมาจากยุค Emo เฟื่องฟู กับค่าย vom record มากับเพลงใหม่ ที่มีเผ็ดร้อนเดือดดาล สาดความมันอย่างดุเดือด ปั่นสองกระเดืองด้วยความเกรี้ยวกราด บอกเลยว่าชาวหูเหล็กต้องไปติดตาม ด้วยประการทั้งปวง และเป็นกำลังใจให้ คุณอาร์ต ที่กำลังเข้ารับการผ่าตัดตา ให้หายดี และกลับมาแจกความมันให้แฟนๆได้ชมกันในเร็ววัน





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket