home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “เป้ MVL” ชวน “ป็อก มายด์เซ็ท” ผ่านเพลงใหม่ “มนุษย์เมีย” พร้อมดึง “ลิเดีย” ร่วมแจม   5 ต.ค. 66    

“เป้ MVL” ชวน “ป็อก มายด์เซ็ท” เขียนสารานุกรมภาษาเมีย
ผ่านเพลงใหม่ “มนุษย์เมีย” พร้อมดึง “ลิเดีย” ร่วมแจม





ตั้งแต่เข้าสมาคมคนรักภรรยาก็ทำให้เราได้เห็นเสือหนุ่มอย่าง เป้ MVL (บดินทร์ เจริญราษฏร์) แปลงร่างกลายเป็นแมวน้อยอยู่ในโอวาท ลดละงานปาร์ตี้ผันตัวเป็นคุณพ่อบ้านอย่างเต็มขั้นแต่ก็ยังแบ่งเวลามาทำเพลงใหม่ให้ได้ฟังกันอยู่ ล่าสุดก็คือเพลง “มนุษย์เมีย” ที่เขียนขึ้นจากประสบการณ์ตรงของตนเอง กับการรับมือภรรยาหรือแฟนที่น่ารักของเราบางครั้งก็แอบรับมือยาก บางสถานการณ์ดูไม่มีอะไร แต่พอองค์แม่ลงเมื่อไหร่ สิ่งเดียวที่คุณพ่อบ้านทั้งหลายควรทำคือรีบมอบตัวยอมรับผิดไปก่อน เพราะจากหนักๆ จะกลายเป็นเบาได้

โดยได้เพื่อนรักอย่าง POKMINDSET มาเป็นแนวร่วมฝั่งพ่อบ้าน แต่จะฟังความจากฝั่งพ่อบ้านอย่างเดียวก็ดูจะไม่เป็นธรรมกับฝั่งของคุณแม่บ้านเท่าไหร่จึงได้ชวนตัวมารดาอย่าง ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ มาถ่ายทอดความรู้สึกของฝ่ายหญิงในเพลงนี้ด้วย ในพาร์ทของดนตรียังคงมีความป็อปฟังง่าย แทรกด้วย Kids Melody (คิดส์เมโลดี้) มาใส่ลงในเพลงทำให้ง่ายกับการจดจำ ผสานไปกับท่อนแร็พในสไตล์ของ เป้ – ป็อก ที่แฝงด้วยความแพรวพราวหยอกเอินคุณภรรยาด้วยความเอ็นดู เสริมด้วยเสียร้องเพราะๆ จาก ลิเดีย จึงทำให้เพลงมีความน่าฟังยิ่งขึ้น ซึ่งตอนนี้สามารถฟังได้แล้วในทุกสตรีมิ่งและชมมิวสิควิดีโอได้ทาง YouTube Channel: Spicy Disc

ซึ่งเป้ได้เล่าถึงการเชิญทั้ง ป็อก และลิเดีย มาร่วมแจมกันในเพลงนี้ให้ฟังว่า “จุดเริ่มต้นของเพลงนี้ผมนำเอาแก็กตลกๆ ในโซเชียลมีเดียของคู่รักที่มักจะประสบพบเจอคล้ายๆ กันถึงภาษาเมียที่คาดเดายากว่าเขารู้สึกหรือต้องการอะไรกันแน่ อย่างสมุติเราถามว่าวันนี้กินอะไรก็จะได้คำตอบว่าอะไรก็ได้เหมือนจะเป็นเรื่องง่ายแต่ไม่ใช่กับเธอคนนี้แน่ๆ ผมจึงมีไอเดียที่อยากเขียนเพลงที่เป็นเหมือนสารานุกรมภาษาเมียเพื่อเป็นคู่มือให้กับคุณผู้ชายเพื่อรับมือกับสุดที่รักของคุณ

ซึ่งตอนแรกผมตั้งใจเขียนเพลงนี้ให้ป็อกเพื่อนรักแต่พอมานั่งฟังอีกครั้งก็รู้สึกว่าเพลงนี้มันน่าจะเหมาะกับเป้มากกว่าก็เลยชวนป็อกมาฟีทเจอร์ริ่งด้วยกันดีกว่า โดยพาร์ทของเราจะต่างกันตรงที่เป้จะเป็นฟีลตามใจอยากทำอะไรไปไหนไปเลยส่วนป็อกจะเป็นแนวท้าทายนิดหน่อยพอให้อะดีนาลีนหลั่งแต่สุดท้ายก็ยอมตามใจ แต่จะให้เราเป็นคนพูดฝั่งเดียวก็ดูไม่แฟร์กับอีกฝ่ายเลยชวน ลิเดีย มาร่วมร้องด้วยซึ่งเราเคยร่วมงานกันมาก่อนอยู่แล้วเลยชวนมาร้องด้วยกันอีกครั้งแต่ในเพลงนี้ ลิเดีย จะร้องต่างออกไปจากที่ทุกคนเคยฟังครับ ส่วนในพาร์ทมิวสิกวิดีโอเราได้คู่รัก TikTok ที่ตอบโจทย์เพลงนี้มากๆ มาเป็นตัวแทนคู่รักถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ของการอยู่ร่วมกันกับมนุษย์เมียสุดที่รักได้อย่างผาสุขต้องทำตัวอย่างไรต้องไปติดตามชมใน YouTube ของ SPICYDISC ครับ”

เป็นอีกหนึ่งเพลงน่ารักจากพ่อบ้านที่ชื่อ เป้ MVL FT.POKMINDSET, Lydia ที่อยากให้ได้ลองฟังกับเพลง “มนุษย์เมีย” ได้ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น APPLE MUSIC / iTUNES / JOOX / TrueID Music / SPOTIFY รวมถึงชมมิวสิควิดีโอได้ที่ YouTube channel Spicydisc ข่าวสารอื่นได้ทาง Fan page Thisismvl และ www.facebook.com/Spicydiscrecord






any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket