home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     หนุ่ย อำพล ชวนคนไทย มาร้องเพลงในหลวง กันเถอะ   4 ธ.ค. 49    


หนุ่ย อำพล ชวนคนไทย มาร้องเพลงในหลวง กันเถอะ

ร็อค มือขวา หนุ่ย อำพล ลำพูน เปิดใจ หลังจากเข้าร่วมโครงการเพลงพระราชนิพนธ์ “H.M.BLUES” ร้อง บรรเลง เพลงของพ่อ โดยหนุ่ย เป็นผู้ร้อง “ชะตาชีวิต” บทเพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่ 5 ว่า

“เป็นความรู้สึกที่น่ายินดีมากๆที่ผมได้เข้าร่วมโครงการดีๆแบบนี้ และมีโอกาสได้ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ถือเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลมากๆ น้อยคนนักที่จะได้ร้องเพลงของในหลวง แล้วบทเพลง ชะตาชีวิต ก็เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ผมชอบด้วยครับ ผมอยากเห็นคนไทย มาร้องเพลงในหลวง ร้องกันทั้งประเทศ ไม่ทราบว่าจะมีเยาวชนรุ่นใหม่สักกี่คนร้องเพลงในหลวงได้ หรือว่ารู้จักเพลงของพระองค์ท่านอย่างจริงๆจังๆ ถือเป็นโอกาสดีปีนี้ซะเลย มาร้องเพลงในหลวงกันเถอะครับ” หนุ่ยกล่าว

บทเพลงพระราชนิพนธ์ ชะตาชีวิต มีชื่อภาษาอังกฤษว่า H.M.BLUES ซึ่งเป็นชื่อของโครงการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระราชนิพนธ์หลังจากเสด็จขึ้นครองราชย์และเสด็จพระราชดำเนินกลับไปทรงศึกษาต่อที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์อีกวาระหนึ่ง

บทเพลงพระราชนิพนธ์ ชะตาชีวิต ร้องโดย หนุ่ย อำพล จะรวมอยู่ในอัลบั้ม “ร้อง บรรเลง เพลงของพ่อ” ซึ่งมีบทเพลงพระราชนิพนธ์ทั้งสิ้น 26 เพลง พร้อม 1 เพลงที่แต่งขึ้นใหม่เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชื่อเพลง King Of Kings เรียบเรียงเสียงประสานดนตรีใหม่โดย พงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา วางจำหน่ายทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป รายได้ส่วนหนึ่งทูลเกล้าฯ ถวายเพื่อทรงใช้สอยตามพระราชอัธยาศัย

พร้อมติดตามสารคดีสั้น H.M.BLUES Today ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ หลังข่าวพระราชสำนัก และทุกวันอาทิตย์ รายการ H.M.BLUES Special เวลา 20.30 -21.00 น. ทางช่อง 9 และรายการสารคดีสั้น H.M.BLUES ทุกวันจันทร์ –ศุกร์ เวลา 10.55 -11.00 น. ทางช่อง 5





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket