home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     รายงานบรรยากาศ Dragonforce Live In Bangkok   27 พ.ค. 50    

นับว่าเป็นงานใหญ่อีกหนึ่งงานที่มีคอเพลงเมตัลเฝ้าคอยมากที่สุด งานนี้มีแฟนเพลงไปดูกันเยอะทีเดียว โดยเฉพาะมือกีต้าร์ที่ตั้งใจมาดูความเร็วของ Herman Li และ Sam Totman



งานเริ่มต้นเกือบๆ 3 ทุ่ม ซึ่งก็เป็นเวลาที่แฟนเพลงรอการระเบิดความมัน ในขณะที่แสงไฟดับลงพร้อมขึ้นต้นด้วยเสียงแบ็คกิ้งแทร็ก และการปรากฎตัวขึ้นมาของ Zp Threat (ร้องนำ) ขึ้นมายืนนิ่งๆในเงามืดนานทีเดียว ก่อนที่สมาชิกคนอื่นๆจะตามมา และแล้ว Revolution เป็นเพลงแรกที่พวกเขากระหน่ำความมันส์ และพวกเขาทั้ง 6 ก็เล่นมันอย่างต่อเนื่องเพลงแล้วเพลงเล่า จนถึงเพลงช้าเพลงเดียวของงานนี้นั้นคือ Trail ทุกคนต่างทำตามที่ Zp Threat ขอนั้นคือให้ทุกคนเอาไฟแช็คขึ้นมาโบกไปมาพร้อมกัน

เมื่อสิ้นสุดเพลงช้าลง ก็เหลือไว้แต่ Vadim Pruzhanov (คีย์บอร์ด) ขึ้นมาโชว์เพลง Vadim Is Deranged ซึ่งเป็นเพลงบรรเลง เขาเล่นกับ MD ที่เตรียมมา ต้องบอกเลยว่าเยี่ยมครับ เขาทำเสียงคีย์บอร์ดเล่นออกมาเหมือนกับเรานั่งฟังซาวด์จากเกมส์ยังไงยังงั้น พร้อมกันนั้นทั้ง Herman Li (กีต้าร์) และ Frédéric Leclercq(เบส) ออกมาแจมเพลงนี้ด้วย ที่น่าตื่นเต้นก็คือ Frédéric Leclercq ออกมาเล่นกีต้าร์ และเขาก็เล่นมันได้ดีซะด้วย เรียกว่าเกินขาดทีเดียว ตลอดเวลาพวกเขาทั้ง 6 ทำหน้าที่ของตนเองได้เป็นอย่างดี ยกให้เลยครับในเรื่องของการเอนเตอร์เทนด์ นานๆที่จะเห็นวงร็อกที่มี การเคลื่นไหวที่ไม่หยุดนิ่งแล้วยืนโยกหัวอย่างเดียวอย่างที่เราเคยเห็นในอดีต ต้องบอกเลยว่าพวกเขาเป็นวงที่ใช้พื้นที่บนเวทีคุ้มค่าจริงๆ แฟนเพลงก็สู้ไม่ถอยเช่นกัน จนถึงเพลงสุดท้าย Zp Threat ได้ดึงหนุ่มน้อยตัวเล็กผู้โชคดี ขึ้นไปบนเวที เรียงเสียงจากคนดูได้ไม่น้อย อีกทั้งยังให้หนุ่มน้อยคนนั้นขี่คอ Zp Threat อีกด้วย งานนี้ต้องบอกอย่างเดียวเลยครับว่าตลอดเวลา 2 ชั่วโมงนั้นคุ้มค่ากับความมันส์จริงๆ Guitarthai.com ต้องขอขอบ Prart Music Group ที่อำนวยความสะดวกมา ณ. ที่นี้ และ อ.ปราชญ์และพี่หล้า ที่นำคอนเสิร์ตดีๆมาให้เราได้ดูกัน

Set List
1.Revolution
2.Fury
3.Operation
4.Black Winter
5.Trail
6.Vadim Is Derranged
7.Soldies
8.Stroming
9.Heart Of The Dragon
10.Spirit
11.Through Fire
12.Valley

























































any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket