home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     จุดประกายคอนเสิร์ต ซีรีส์ 21 ตอน The First Romantic Kiss in Bangkok โดย “อพาร์ตเมนต์คุณป้า”   14 ก.ค. 50    

เย็นวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม หลายคนดนตรีที่เบื่อกระแสเพลงตลาดที่มีอยู่ทั่วไปต่างมารวมตัวกันเพื่อคอนเสิร์ตของ “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่กล้าสร้างกระแสแนวดนตรีใหม่ที่แตกต่างออกไปจากท้องตลาดที่มี



เล่นเอาศูนย์วัฒนธรรมหอเล็กแน่นทีเดียว งานนี้คอนเซ็ปต์ที่วงวางไว้คืออะคูสติก ซึ่งเป็นอีกมุมมนึงที่แตกต่างจากที่เคยเห็นพวกเขาเล่น ผมเชื่อว่าหลายคนไม่น่าจะนึกภาพออกว่าเมื่ออพาร์ตเมนต์คุณป้ามาเล่นอะคูสติกจะเป็นอย่างไร

ในช่วงครึ่งแรกนั้นวงเริ่มจากอะคูสติกครับ ก็เป็นไปอย่างเรื่อยๆ เหมือนเป็นการบิวต์อารมณ์คนดู แต่ระหว่างนั้นก็มีแขกรับเชิญขึ้นมาร่วมแจมอยู่เป็นระยะๆ เริ่มต้นตั้งแต่ มือแฮมมอนต์ออร์แกน(ซึ่งผมจำชื่อไม่ได้) พี่ปูมือกีต้าร์บลูส์ ที่เล่นกีต้าร์สไลด์และโซโล่บลูส์ได้สำเนียงที่ยอดเยี่ยมรวมถึงเป่าฮาร์โมนิกาได้หวานมากครับ และบุรินณ์แห่ง Grove Rider ช่วงครึ่งหลังของงานอพาร์ตเมนต์คุณป้า เริ่มทิ้งกีต้าร์อะคูสติกเพื่อมาเล่นแบบเต็มวงอัดกันเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเพลง กำแพง,โทรธิปไตย ,นกเพลง ,สุดท้ายก็นิพพานหรือจะเป็นเพลงคัพเวอร์อย่าง Light My Fire , Knock In On The Heavens Door เและอีกหลายๆเพลง รวม 16 เพลงเวลากว่าชั่วโมงนั้นเป็นเวลาที่มันส์มากครับ งานนี้มีการดวลกีต้าร์ระหว่าง พี่บอล ,พี่ปั๊มและพี่ปู ด้วยคับ แม้จะเป็นช่วงสั้นๆท้ายเพลงก็ตามแต่เรียกเสียงเฮจากคนดูได้อย่างดี อพาร์ตเมนต์คุณป้าทำให้เราได้เห็นว่าดนตรีมีอะไรมากกว่าเพลงทั่วไปที่เราได้ฟังอยู่ตามทีวีครับ น่าเสียดายสำหรับคนที่พลาดอย่างยิ่ง งานนี้ Guitarthai.com ต้องขอขอบคุณพี่ชลิตา แห่งนสพ.กรุงเทพธุรกิจที่อำนวยความสะดวกทุกอย่างครับ และเตรียมพบกับจุดประกายคอนเสิร์ตซีรี่ย์ที่ 22 เป็นงานของ
ศิลปินแจ็สจากออสเตรเลียอย่าง Mark Isaacs ครับ




















































































งานนี้ Guitarthai.com ต้องขอขอบคุณพี่ชลิตา แห่งนสพ.กรุงเทพธุรกิจที่อำนวยความสะดวกทุกอย่างครับ และเตรียมพบกับจุดประกายคอนเสิร์ตซีรี่ย์ที่ 22 เป็นงานของ
ศิลปินแจ็สจากออสเตรเลียอย่าง Mark Isaacs ครับ





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket