home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     ภาพบรรยากาศ จุดประกาย คอนเสิร์ต ซี่รีย์ # 22 Mark Isaacs   6 ส.ค. 50    

พบกันอีกครั้งกับคอนเสิร์ตดีๆภายใต้ชื่อของ “จุดประกาย” ซึ่งเป็นครั้งที่ 22 แล้ว ครั้งนี้เป็นคิวของ Mark Isaacs มือเปียโนแจ็สจากออสเตรเลีย ในงานนี้เขามาเล่นในรูปแบบวง quintet



ประกอบด้วย James Muller (guitat),Matt Egan (Saxopone) , Brett Hirst (bass) , Tim Firth (Drum )

มาร์ค ไอแซคส์ เป็นนักเปียโนและนักประพันธ์ดนตรีในระดับแนวหน้าของวงการแจ๊สออสเตรเลียในปัจจุบัน ผู้มีประสบการณ์และการเรียนรู้บนเส้นทางสายดนตรีอย่างน่าสนใจ ด้วยพื้นเพที่เติบโตมาในครอบครวนักดนตรี ซึ่งได้ช่วยหล่อหลอม ขัดเกลาและเปิดโอกาสให้เขาได้ฝึกฝนฝีมือ จนกลายมาเป็นนักดนตรีที่เพียบพร้อมด้วยความสามารถและเป็นที่ยอมรับในแวดวงดนตรีคลาสสิคและดนตรีแจ๊สในระดับสากล

งานเริ่มต้นราว 5 โมงนิดๆ มองซ้ายมองขวาก็พบแต่คอเพลงแจ็สล้วนๆ งานนี้บอกตามตรงเลยครับว่า ผมอยากดู James Mullers เป็นพิเศษ เขาเป็นมือกีต้าร์ที่เล่นเยี่ยมมากๆ เมื่อเพลงแรกเริ่ม ความรู้สึงถึงการเล่นของพวกขาทั้ง 5 ทำเอานลุกที่เดียวครับ ซาวด์ดี แต่ละคนฝีมือโดดเด่นมาก และ James Muller ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงครับ งานนี้เขามาพร้อมกับ Ibanez ซึ่งดูแปลกตาไปนิดเพราะทุกครั้งจะเห็นเขาใช้เจ้า Tele Custom Shop แต่เหลือเชื่อครับเพียงกีต้าร์ตัวเดียวเท่านั้น แต่ซาวด์ที่ออกมาแน่นมาก เสียงเต็มอิ่ม อีกทั้งการอิมโพรไวส์ของเขานั้นเล่นได้อย่างดีเยี่ยมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว อีกทั้งสมาชิกของ Mark เองก็ทำหน้าที่ได้อย่างดี รับส่งได้อย่างสุดยอดครับ งานนี้มีการพักครึ่งเวลาครับ รวมเวลาเล่นแล้ว เกือบ 3 ชั่วโมงทีเดียว บอกได้คำเดียวครับว่าอิมโพรไวส์กันกระจายครับ เป็นงานที่น่าเสียดายมากๆสำหรับคนที่พลาด และเตรียมพบกับ จุดประกายครั้งที่ 23 ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน ในตอน Beyond Mozart Effect ของ อาจารย์จามร ศุภผล และ สุดา พนมยงค์

Guitarthai.com ต้องของขอบคุณพี่ชนิตา และสำหรับการอำนวยความสะดวกทุกอย่างมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

























































































































































any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket