home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     ประมวลภาพ Hucky & Friends Acoustic Gig - หอประชุมจุฬาลงกรณ์   12 ต.ค. 50    

อีกงานดนตรีที่เพิ่งผ่านไป งานนี้ผมคงไม่มีคำจำกัดความอะไรมากนอกจากเสียดายแทนคนที่พลาดโอกาสที่ได้ดูอย่างยิ่ง งานนี้คุณ Hucky ได้นำทีมผองเพื่อน



มาร่วมแจมดนตรีกันอย่างยอดเยี่ยม ก่อนเริ่มต้นงานนั้นคาดคะเนจากสายตาแล้วคนเยอะเอาเรื่องเลยครับ เยอะมากเล่นเอาหอประชุมจุฬาดูอบอุ่นขึ้นมาทันที

งานเริ่มต้นประมาณ 2 ทุ่ม ตรงเวลาครับ เริ่มต้นงานด้วยแขกคนแรกกับคุณ มาริสา (สุโกศล) หนุนภัคดี
ที่มาร้องเพลง เล่นเอาขนลุกในเสียงร้องของเธออย่างแรงครับ ส่วนแขกรับเชิญอย่างคุณโก้ MR.Saxman ก็มาร่วมแจมเพลงที่ทำเอาทึ่งเช่นกัน กับเพลงแจมสไตล์ฟั้งกี้ที่ดวลระหว่าง กีต้าร์สายไนลอนและแซ็ก หลังจากได้ดูเพลงนี้แล้วบอกได้เลยครับว่า ถ้าต้องการตีคอร์ดแล้วให้ออกมาเป็นฟั้งกื้ ซาวด์เช่นนี้ไม่ขึ้นอยู่ที่กีต้าร์แล้วครับ ทั้งหมดเกิดจากคนเล่นล้วนๆ แม้แต่กีต้าร์สายไนลอนก็ทำได้ครับ และแม้ว่าแขกรับเชิญแต่ละครันนั้นจะได้เล่นเพียงไม่เกิน 3 เพลงโดยประมาณแต่ก็สร้างความสุขและความสนุกตลอดทั้งงาน แต่แขกรับเชิญที่เล่นยืนพื้นเกือบทั้งงานก็คงจะเห็นเป็นคุณหนุ่ม T-bone และคุณ ป้อม ออโต้บาน

จุดใหญ่ๆที่เห็นได้จากงานนี้คือเกือบทั้งงาน “อารมณ์อบอุ่น” เสียงเพลงได้สร้างความอบอุ่นให้กับคนดู ด้วยอารมณ์ของเพลงและการแสดงที่ต่อเนื่องทุกอย่างลงตัวมาก ในขณะที่คอนเสิร์ตกำลังเล่นไปอย่างต่อเนื่อง ผมได้ลองหันไปดูที่คนดูรอบๆ ซึ่งพบว่าหลายๆคนมีรอยยิ้ม โดยเฉพาะหลายครอบครัวที่มากันพร้อมหน้าพร้อมตาพ่อแม่ลูก จนเกิดคำถามขึ้นบ้างเหมือนกันว่านานแค่ไหนแล้วที่เราไม่ได้เห็นภาพการมาดูคอนเสิร์ตทั้งครอบครัวกับชีวิตสังคมคนเมืองกรุง และอีกจุดกับคอนเสิร์ตนี้ที่เกิดขึ้นคือ คุณ Hucky ได้รวมเอาวัฒนธรรมดนตรีระหว่างตันตกและตะวันออกมารวมกันได้อย่างยอดเยี่ยม เวลาที่คอนเสิร์ตนี้เล่นไปทั้งสิ้นก็ราว 2 ชั่วโมงเต็ม และนี่คือคอนเสิร์ตดีๆก่อนสิ้นปีจากคุณ Hucky ครับ งานนี้ Guitrthai.com ต้องขอขอบคุณ คุณเต่า และบริษัท AMI เป็นอย่างสูงในการอำนวยความสะดวกทุกประการมา ณ ที่นี้ด้วย













































































































any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket