home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     ภาพบรรยากาศ Guitar Heroes UnPlugged   22 พ.ย. 50    

อีกหนึ่งงานคอนเสิร์ตที่กล้าบอกเลยว่า
เป็นเรื่องยากที่จะได้ดูจริงๆ กับการ
รวมตัวของมือกีต้าร์ชั้นแนวหน้า
ของเมืองไทย



ไม่ว่าจะเป็น ป็อป The Sun , โอ้ โอฬาร , ฉ่าย สมชาย ขำเลิศกุล , โอม ชาตรี ,กอล์ฟ T-Bone ,ชัย บลูส์ ,อ.บุญชอบ , ฮักกี้ และแต่ละคนก็เล่นต่างสไตล์กัน แต่ครั้งนี้มือกีต้าร์ทั้ง 8 ท่านนี้ ได้มาร่วมเล่นอยู่บนเวทีเดียวกันครับ ด้วยคอนเซ็ปที่ว่าต้องใช้กีต้าร์อะคูสติกเล่นเท่านั้น ก่อนงานเริ่มต้น บริเวณหน้างานนั้นมีคนสนใจอยู่มากทีเดียว เรียกว่าต่างคนก็ต่างเฝ้ารอว่า ตัวงานจะออกมาเป็นอย่างไร



งานเริ่มต้นตรงเวลาครับ มือกีต้าร์คนแรกที่เปิดงานคือ พี่กอล์ฟ T-bone ซึ่งมาพร้อมทีมในแบบ ทรีโอ ซึ่งว่ากันด้วยศาสตร์ของอิมโพรไวส์ล้วนๆครับ Stella By Starlight เป็นเพลงแรกที่นำมาเล่น เปลี่ยนรูปร่างไปจากเดิมที่คุ้นหู เพลงต่อมาเป็นเพลงที่เล่นอยู่กับบีทแบบแอฟริกันมิวสิค และเพลงสุดท้ายเป็นเพลงที่แต่โดยพี่กอล์ฟเองครับ มือกีต้าร์คนที่สอง ต้องบอกเลยว่า เป็นมือกีต้าร์ที่เข้าทางงานนี้มากที่สุด เพราะเป็นทางที่เขาถนัด นั้นคือ อ.บุญชอบ หรือที่รู้จักกันใน Chob Attkins งานนี้อ.บุญชอบฉายเดี่ยวมาพร้อม 3 เพลงรวดครับ ชัยบลูส์กับเพลงร้องในสไตล์บลูส์ และต่อด้วยพี่ฉ่าย กับเพลงในสไตล์บอสซาโนว่าอย่าง The Girl From Ipanema และเพลงสไตล์ละตินอย่าง Twilight Time และมือกีต้าร์ที่หลายๆคนต่างรอคอยนั้นคือ พี่ป็อป The Sun มาเปิดตัวด้วยเพลงแรกนั้นคือ เพื่อเธอ เพลงดังอีกเพลงจากวง หิน เหล็ก ไฟ ผมเชื่อว่าในคำคืนนั้นคงไม่มีใครกล้าจะปฏิเสธได้เลยว่าเพลงนี้นับว่า เป็นเพลงที่สร้างความประทับใจต่อคนที่อยู่ในนั้นทั้งหมดอย่างแน่นอน และมือกีต้าร์อีกท่านที่รอบจัดในการเล่นและการคิดเพลงอีกคน คือ พี่โอมชาตรี คงสุวรรณ นั้นเอง งานนี้พี่โอมพกเพลงที่แต่งขึ้นเองมาเล่น รวมถึงเพลง Friend ที่ดังทั่วบ้านทั่วเมืองอยู่ขณะนี้ และก้มาถึงคิวของเจ้าของงานอย่างคุณ ฮักกี้ ซึ่งเปิดตัวด้วยเพลงที่น่าจะเป็นไฮไลต์ของงานได้เลย เพราะมีทั้งอ.บุญชอบ และ พี่ฉ่ายมาร่วมแจมด้วย กับ Rumba Catalan และก็เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยทีเดียว อีกทั้งยังมีการแจมร่วมกันระหว่าง คุณ ฮักกี้และพี่โอ้ โฮฬาร อีกด้วย เพื่อเป็นการส่งต่อเวทีให้กับมือกีต้าร์ที่สุดยอดในเมืองไทยอย่าง พี่โอ้ เป็นคนสุดท้าย ช่วงนี้หลายคนประทับใจอย่างยิ่ง เพราะมีการแจมระหว่างพี่โอ้ ,พี่ โอม และ พี่ป๊อป กับเพลง Bijour Pleasuerette เป็นเพลงของ Michael Shenker นั้นเอง นับว่าเป็นไฮไลต์ของงานอีกช่วงความรู้สึกนึงเหมือนกับได้ดู G3 เมืองไทยครับ

งานนี้นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่งสำหรับคนที่พลาดไม่ได้ดูเพราะเหตุการณ์เช่นนี้ อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ งานนี้ Guitarthai.com ต้องขอขอพระคุณ บริษัท AMI ที่จัดงานดีๆเช่นนี้ และคุณเต่า แห่ง AMI ที่อำนวยความสะดวกทุกประการมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

















































































































































































































any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket