home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     Sadao Watanabe Group 2007 Live In Bangkok    29 ธ.ค. 50    

World Ballroom Centara Grand at Central World (23 Floor)
คงเป็นเรื่องที่ยากมากที่เราจะได้มีโอกาสได้ดู
มือแซ็กโซโฟนแจ็สผู้ยิ่งใหญ่จากญี่ปุ่นคนนี้



เอาแค่เฉพาะราคาบัตรและค่าตัวที่เขาเล่นในบ้านเกิดเขาเอง ก็ค่อนข้างราคาสูงเอาเรื่องทีเดียว แต่แล้วเราก็มีโอกาสได้ดูเขานำทีมมาเล่นสดในเมืองไทยให้เราได้ดูกัน โดยจัดขึ้นเนื่องจากเป็นวาระพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ครบรอบ 120 ปีระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง เป็นการร่วมมือระหว่างบริษัทโตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทยและ บริษัทสยามดนตรียามาฮ่า จำกัด

งานนี้บอกเลยว่าบัตรขายเกลี้ยงครับ ส่วนนึงจากข่าวที่ได้ทราบมาคือ Sadao อาจจะเลิกทัวร์คอนเสิร์ต และคนส่วนใหญ่ที่ซื้อบัตรนั้นก็คือคนญี่ปุ่น บางคนถึงขนาดบินมาดูโดยเฉพาะ ด้วยเหตุผลก็คือบัตรที่ขายในบ้านเราราคาถูกกว่า งานเริ่มต้นค่อนข้างตรงเวลาทีเดียว ยอมรับว่าเข้าไปในงานเหมือนกับไปอยู่ในประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว ทีมที่ Sadao นำมาเล่นนั้นน่าสนใจไม่น้อยเพราะเป็นทีมเดียวกันกับที่เล่นในอัลบั้ม Basie’s At Night เจ๋งทีเดียวครับ และเขายังพ่วงมือกีต้าร์มาอีกนึงคน (มือกีต้าร์ที่เล่น ซาวด์ gibson 335จนทำเอาชาวกีต้าร์ไทยอย่างผมและ webmaster ติดใจเสียงกีต้าร์อย่างแรง )

เพลงที่นำมาเล่นนั้นก็จะเป็นเพลงที่เขาได้แต่วงขึ้นและเพลง Standard ชั้นครูอีกหลายต่อหลายเพลง งานนี้นอกจากเจ้าของงานแล้วที่เล่นแบบอิมโพรไวส์ฉลุยด้วยวัยและประสพการณ์ที่สั่งสมมาอย่างมหาศาล ก็ยังมีอีก 2 หนุ่มที่น่าจับตามองอย่างแรงเช่นกันนั่นคือ มือเปียโน Akira Onozuka อิมโพรไวส์กินขาดครับ ไอเดียและเทคนิกการเล่นดีมาก น่าจะมีพื้อจากคลาสสิกไม่น้อย และอีกคนคือ N’diasse Niang เป็นมือเพอคัสชั่นจาก ดักการ์ หายห่วงครับเจ้าของจังหวะมาตีเอง ทั้งสองเสริมทีมให้แน่นอย่างมาก ช่วงท้ายงานมีการเซอร์ไพร์คนดุได้ไม่น้อยโดยการที่จับ N’diasse Niang ซึ่งเป็นชาวต่างชาติมาร้องเพลงพื้นบ้านขงญี่ปุ่น เรียกคะแนนความชอบจากคนดูได้อย่างมาหาศาลครับ งานนี้กินเวลาไปร่วม 2 ชั่วโมง รวมถึงการอังกอร์ซ้ำถึง 2 ครั้ง งานถึงจบลงด้วยความสุขของเสียงดนตรีแจ็สที่ต่างคนต่างได้รับกลับบ้านอย่างเต็มที่ งานนี้ทาง Guitarthai.com ต้องขอขอบคุณ คุณ วิลาวัลย์ แห่งบริษัท Darwin Choice สำหรับความสะดวกทุกประการมา ณ ที่นี้ด้วยครับ









































any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket